#139 Omastar Fossil Pokemon ผู้พิชิต Lapras (Interest Pokemon)

Image result for omastar

เจาะลึก Fossil Pokemon Omastar หอยหลอดมีหนวด


Name : Omstar
Pokédex : #139
Type(s) :   
Species : Spiral Pokemon
Height : 3′3″ (0.99m)
Weight : 77.2 lbs (35.0 kg)


หลังจากที่หายไปนาน เนื่องจากช่วงนี้เดินทาง Research สถานที่ต่างๆ หลายส่วน ผลสุดท้าย Research ทั้งหลายกลายเป็น Old Research ทันที เนื่องจาก Nest เพิ่งอัพเดทวันที่ 20 Oct เเต่ชั่งมันเถอะ เรามาเข้าเรื่องดีกว่า วันนี้ผมมานำเสนอ Pokemon Fossil ที่เรียกว่าหายาก เเต่ไม่ค่อยมีคนสนใจมันสักเท่าไหร่ อย่างเจ้า Omastar ซึ่งเป็นร่างพัฒนาจาก Omanyte ซึ่งผมได้ไป Test มาล่าสุด ค่อนข้างน่าสนใจเลยทีเดียว เป็น Pokemon Type ที่ค่อนข้างน่าสนใจ เลยทีเดียว เอาล่ะ เรามาดูกันดีกว่าว่าเจ้า Fossil นี้จะโหดได้เพียงใด ลุยกันเล้ยยย!!

Omastar Resist Type (ป้องกันธาตุ)


    

Omastar Weakness Type (เเพ้ธาตุ)


   

Omastar Best Stat และ Stat Ranking

#StaminaAttackDefenseMax CPOverall
Best Stat1401802022233
Ranking#47#39#6#31#28

สมเเล้วครับ ที่เป็น Fossil ซึ่งมี Type Rock เเฝง จึงมาพร้อมกับ Defense ที่หนาในอันดับ 6 ของ Pokemon ทั้งหมดเลยทีเดียว โดยรวม Stat อยู่ในอันดับ กลาง จนถึง สูงเลยทีเดียว ไม่ว่าจะ CP หรือ ค่าอื่นๆ เเต่ก็นะ Stamina อาจจะดรอบลงไปบ้าง

Omastar Fast Moves


Move NameTypePowerCooldownEnergyDPSw/STAB
Water Gun60.5 sec712.015.0
Mud Shot60.55 sec710.910.9
Rock Throw (Legacy)121.36 sec78.811.0

จาก Fast Move ข้างต้นจะเห็นว่า w/STAB Water Gun นั้นมาเเรงมาก เนื่องจากเป็น Move ที่มีความไวสูง กดได้รัวๆ ทำให้เพลิดเพลินกับการกดเลยทีเดียว ในทางกลับกัน Rock Throw ที่เป็น Move ที่ไม่มีทางหาได้ในตัว Omastar เเล้วตอนนี้ กลายเป็น Omastar รุ่น Limited Edition ก็น่าสนใจเช่นกัน หากใครได้ Omastar รุ่นเก่า Move Rock Throw ล่ะก็ ควรเก็บไว้ครับ เพราะมันเป็น Move พิชิต Lapras เลยทีเดียว ส่วน Mud Shot หากใครได้มา ก็ไม่ต้องเสียใจ เป็นสาย Guardian Counter ได้เช่นกัน โดยรวม Water Gun จะเด่นสำหรับเจ้า Omastar มากๆ ก็ Type Water นิเนาะ 

Omastar Charge Moves


Move NameTypePowerCooldownEnergyDPSw/STAB
Ancient Power353.6 sec-25 (/4)9.712.2
Hydro Pump903.8 sec-100 (/1)23.729.6
Rock Slide503.2 sec-33 (/3)15.619.5

แน่นอน Charge Move ของ Type Water ต้องเป็น Hydro Pump อย่างไม่น่าสงสัย หากเพื่อนๆ ได้ Water Gun + Hydro Pump จะสุดยอดมาก เเต่ในทางกลับกัน หากเพื่อนๆคนไหนที่ทัน Legacy Fast Move Rock Throw + Rock Slide  ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ น่าจะเป็น Move Set ที่เก็บ Pokemon Ice Type อย่าง Lapras ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

Ideal Best Moves for Omastar


Gym Offensive (ใช้สำหรับโจมตียิม)
  1. Water Gun / Hydro Pump (Best Water Type Move Set)
  2. Mud Shot / Hydro Pump
  3. Mud Shot / Rock Slide (Lapras Killer)
  4. Rock Throw / Rock Slide (Legacy, Best Rock Move Set)
Gym Defensive (ใช้สำหรับป้องกันยิม)
  1. Mud Shot / Rock Slide (Guardian Cross Counter)
  2. Water Gun  Rock Slide
  3. Mud Shot / Hydro Pump
  4. Rock Throw / Rock Slide (Legacy, Best Rock Move Set)

*เรทข้างต้น ทดลองจากประสบการณ์ตัวเอง อาจจะไม่ดีที่สุด 

วัดผล

จากด้านบนทั้งปวง สรุปได้ว่า Omastar มีความถึกอันดับต้นๆเลยทีเดียว จากที่ผมลองเทสกับการพิชิต Lapras ด้วย Rock Throw นั้น ได้ผลดีพอสมควรเลย (คลิปจะตามมาทีหลัง) หากเพื่อนๆที่มี Rock Throw + Rock Slide นั้น ถือว่าโชคดีมากๆ เป็น Best Rock Move Set ที่หาไม่ได้เเล้ว เเละ เป็นตัว พิชิต Lapras ชั้นยอดเลยทีเดียว ซึ่งจากข้างต้น Rock Move Set ชนะ Ice Type เเละ ตัว Omastar Resist Ice นั่นเอง ทำให้โดนเบา เเละ สวนกลับได้รุนเเรง ประกอบด้วย Rock Type Move STAB กับ ตัว Omastar นั่นเอง ส่วนใครที่ไม่ได้ Legacy Move Type เช่นผม ก็ไม่ต้องเสียใจ เพราะมี Water Gun + Hydro Pump ที่ยอดเยี่ยม เเละนำไปใช้ได้หลายๆรูปเเบบเช่นกัน เนื่องจาก Water Gun นั้นมีความเร็วเรื่อง DPS สูงมาก ซึ่งก็เด่นไม่น้อยเลยทีเดียว เเต่ถ้า ใครจะเอาไปเก็บ Lapras ก็อาจจะเป็น Mud Shot + Rock Throw อาจจะเป็นตัวเลือกที่ดี เนื่องจาก Mud Shot ยิง Lapras เข้า 100% เเบบไม่ได้เปรียบ หรือ เสียเปรียบ Type นั่นเอง เเล้วก็ถล่มด้วย Rock Throw เรื่อยๆจนกว่าจะตายกันไปข้างนึงนั่นเเหละนะ ฮ่าๆๆ

เเนะนำเพิ่มเติม  คอมเม้นด้านล่างได้เลยครับ
หรือส่ง Inbox Fanpage Facebook ตามลิ้ง http://m.me/WoodyDSheriff

เจอกันใหม่ Review หน้านะครับ Yeeee Haw............!!

Comments