วิธีเลือก Best Move และ การแบ่งหน้าที่ Sheriff Style Best Moves Chooser

Sheriff Trick เลือก Move อย่างไรให้เหมาะ


หลายคนปวดหัวกับการเลือก Moves ของ Pokemon เเต่ละตัว โดย Pokemon เเต่ละตัว จะมี Moves ที่เเตกต่างกันไป วันนี้ผมเลยขอมาเสนอวิธีเลือก Moves ต่างๆ ของ Pokemon เเต่ละตัว ที่ใช้ทำหน้าที่ต่างๆ อย่างเช่น Gym Offensive / Gym Defensive เเต่ถ้าเพื่อนๆ ที่เล่นเพื่อสะสม PokeDex เพื่อความสนุกสนาน ให้ข้าม บทความนี้ไปได้เลยครับ :)

การเลือก Move สไตล์ผมจะเเบ่งเเขนงไปหลายหมวกหมู่ โดยจะเเบ่งหน้าที่กันอย่างชัดเจน โดยพิจจารณา หลายข้อ 


1. The Fighter :  จะพูดถึง Gym Offensive หรือ ใช้ในการตียิม


Sheriff Hard Hitting(SHH) (One Hit K.O.!!)


สาย Hard Hit ผมจะเลือกเป็นตัวที่มี Attack เเรงๆ เเละ Move ที่มีหลอดเดียว อย่างเช่น Hyper Beam, Fire Blast, Solar Beam โดยสาย Hard Hit จะมีความยืดหยุ่นต่ำ ส่วนใหญ่ใช้ในการตียิมซะมาก ไม่ค่อยเหมาะสำหรับการยืนยิม เพราะ Move ที่เป็นหลอดยาว จะมี Cooldown ที่นานมาก เเละหลบง่าย โอกาสที่บอทจะใช้ อาจเป็นไปได้ยาก ถ้าโดนอีกฝั่งมารุมตี 2-3 คนขึ้นไป จะหมดสิทใช้ทันที



ตัวอย่าง Dragonite สาย Sheriff hard Hitting



Sheriff Quick Draw(SQD) (Rapid Fire!!)


สาย Quick Draw ผมจะเลือกตัวที่มีความเร็วในการใช้ Fast Move อย่างเช่น Electric Type หรือ Water Type เป็นต้น โดยสายนี้จะมี Fast Move ที่ Cooldown ไว เเละ Charge Move Energy /2 - /3 ขึ้นไป สายนี้ค่อนข้างมีความยืดหยุ่นสูง โดยรวมอยู่ในเกณฑ์กลาง Move จะไม่เน้น Power มาก เเต่เน้นความไวในการกด เเละ โยกหลบซะส่วนใหญ่ สายนี้บางตัวสามารถนำไปยืนยิมได้ เนื่องจากมี Energy /2 - /3 เพื่อให้บอทได้ใช้ทันเวลา ในกรณีโดนรุมก็มีสิทได้ใช้ Charge Move ได้เช่นกัน


ตัวอย่าง Magneton สาย Sheriff Quick Draw

2. The Guardian : จะพูดถึง Gym Defender หรือ ใช้ในการป้องกันยืม


Guardian Energy Gainer(GEG) (Rapid Caster!!)



สาย Energy Gainer จะเป็นการเลือกตัวที่เน้น Fast Move ที่ ได้ Energy มากๆเข้าว่า เพื่อจะได้ใช้ Charge Move บ่อยๆ โดยสายนี้จะเป็นการเลือก Charge Move ที่ย่อยหลอด Energy /2 - /3 เพื่อให้ได้ใช้ Charge Move ได้บ่อยๆ เช่น Slowbro ที่ใช้ Prychic หากรวมกับ Confusion ที่ได้ Energy เยอะๆ บอทจะมีโอกาสปล่อย Psychic ได้ถี่ขึ้น



ตัวอย่าง Slowbro สาย Guardian Energy Gainer



Guardian Cross Counter(GCC) (Counter Surprise!!)



สาย Cross Counter จะเป็นการเลือก Fast Move หรือ Charge Move ที่เรียกว่า ปกป้องจุดอ่อนของตัวเอง โดยเลือก Move ที่สามารถสวนกลับผู้ที่จะมีตียิมด้วย Type ที่ตัวเองเเพ้ อย่างเช่น Dragonite ที่ใช้ Steel Wing เพื่อ กำจัด Type Fairy ที่หวังผลพลอยได้จากการชนะธาตุของตัวเอง โดยการสวนกลับด้วย Steel Type ที่ได้เปรียบ Type Fairy นั่นเอง หรือ Slowbro ที่มี Charge Moves ที่เป็น Ice Beam เพื่อป้องกันคนที่ใช้ Grass Type ที่หวังผลพลอยได้จากการชนะธาตุของตัวเอง โดยสวนกลับด้วย Ice Beam ที่ชนะ Grass Type นั่นเอง


ตัวอย่าง Slowbro สาย Guardian Cross Counter


แล้ว Moves ไหนล่ะ....เเจ่มที่สุด 


ถ้าถามผม ผมจะบอกว่าเเต่ละสาย มีความเด่นต่างกัน เเล้วเเต่คนชอบเล่น ส่วนตัวผมเป็นคนชอบเล่น Pokemon ที่มีความไวอยู่ในเกณฑ์ที่เรียกว่าพริ้วเลยก็ว่าได้ เพราะชนั้น ผมจะเลือก Quick Draw เป็นหลัก เเต่จริงๆ ขึ้นอยู่กับความชอบของเเต่ละคน ซึ่งเกณฑ์ของตัวผม ผมจะเรียงลำดับความสำคัญ ดังนี้


Gym Offensive เรียงตามความสำคัญ


  • DPS w/STAB ดาเมจต่อวินาที เเละ Move ที่ตรง Type ตัวเอง
  • Cooldown คูลดาวหลังใช้ Moves ต่างๆ
  • Power ความเเรงของ Moves


Gym Defensive เรียงตามความสำคัญ


  • จำนวน Energy ที่จะได้รับจาก Fast Move
  • จำนวน Energy ที่จะใช้ Charge Move
  • Weakness Protection ปกป้อง Type ที่ตัวเองเเพ้ทาง


*ข้อมูลทั้งหมดเป็นเพียงตัวเลือกซึ่งอาจจะไม่จำเป็นต้องเป๊ะทุกอย่าง เพื่อนๆอาจจะนำ 1 + 2 เพื่อเเตกเเขนงใหม่ก็ได้ 

*ชื่อทั้งหมดผมตั้งขึ้นเองน่อ จะนำไปใช้หรือไม่ก็ไม่ว่ากัน ฮ่าๆ 

หากเพื่อนๆที่อ่านมาถึงข้อความนี้ ผมหวังว่า เพื่อนๆคงนำข้อมูลที่ผมเขียน ไปพลิกใช้ได้ในระดับนึงเเล้ว 

Enjoy เเละ ขอบคุณที่ติดตามครับผม :)

ขอขอบคุณรูป Cover บทความด้วยครับ จากใครสักคน...

เเนะนำเพิ่มเติม  คอมเม้นด้านล่างได้เลยครับ
หรือส่ง Inbox Fanpage Facebook ตามลิ้ง http://m.me/WoodyDSheriff

เจอกันใหม่ Review หน้านะครับ Yeeee Haw............!!

Comments