#080 ฮิปโป หรือ หมูน้ำ ก้นหอย จอมเอ๋อ (Interesting Pokemon)


เจาะลึกน้องก้นหอยจอมเอ๋อ Slowbro หมูน้ำ หรือฮิปโป


Name : Slowbro
Pokédex : #080
Type(s) :   
Species : Hermit Crab Pokemon
Height : 5′3″ (1.60m)
Weight : 173.1 lbs (78.5 kg)


เรียกได้ว่า เจ้า Slowbro จัดเป็นตัวเด็ดในกระเป๋า Pokemon ของผมเลยก็ว่าได้เเละผมคิดว่า เพื่อนๆหลายคนอาจจะมองข้ามมันไป วันนี้ผมจึงนำเจ้า Slowbro มาเสนอใน ฐานะ Pokemon เรียกว่าหาง่ายพอสมควรเลย เเละใช้ได้ดีในหลายๆสถานะการณ์ ซึ่งเพื่อนๆอาจจะคาดไม่ถึง เอาล่ะ เราไปดูเจ้า Slowbro ดีกว่า เริ่มเเรกจากการเขียน Blog ผมเคยนำเสนอไปบางส่วนเเล้ว วันนี้เราจะมาเจาะลึกบ้าง ลุยโลดดด!!

Slowbro Best Stat และ Stat Ranking

#StaminaAttackDefenseMax CPOverall
Best Stat1901841982597
Ranking#12#34#11#14#10

เรียกว่าเป็น Pokemon 1 ตัวที่มีค่า Defense และ Stamina สูงจัดว่าอันดับต้นๆเลย โดยอันดับ Max CP อยู่ในเกณฑ์ที่สูงเช่นกัน โดยรวมเเล้ว จัดอยู่ในอันดับ 10 ของ Pokemon ทั้งหมด ซึ่งไม่ขี้เหร่เลยนะ สำหรับ Common Pokemon ที่หาง่ายๆตามเเหล่งน้ำทั่วไป

Slowbro Fast Moves


Move NameTypePowerCooldownEnergyDPSw/STAB
Confusion151.51 sec79.912.4
Water Gun60.5 sec71215

จากข้างต้น Fast Moves สำหรับเจ้า Slowbro เรียกว่า ไม่มี Fast Move ที่เป็น Junk Move เลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะออกมาในรูปเเบบไหน ก็สามารถทำ STAB ได้ทุกรูปเเบบ เเละสามารถพลิกใช้ได้ค่อนข้างหลากหลาย เเต่โดยรวมเเล้ว จะเห็น Water Gun ที่เป็น DPS ที่ไว มี Cooldown น้อย เเละ ได้รับ Energy ค่อนข้างรวดเร็ว

Slowbro Charge Moves


Move NameTypePowerCooldownEnergyDPSw/STAB
Ice Beam653.65 sec-50 ( / 2)17.817.8
Psychic552.8 sec-50 ( / 2)19.624.6
Water Pulse353.3 sec-25 ( / 4)10.613.3


สำหรับ Charge Move ของ Slowbro เรียกว่า Move ขยะน้อยมาก เนื่องจาก Charge Move ข้างต้นนั้น สามารถทำ STAB ได้เกือบหมด เว้น Ice Beam ซึ่งเป็น Move Type Ice เเต่ในทางกลับกัน Ice Beam กลับได้รับความนิยม เนื่องจากสามารถไว้สร้าง Cross Counter กับสายพืชที่หวังผลชนะธาตุตัวเองได้ ในทางกลับกัน Psychic ที่สามารถทำ STAB ได้ ก็ยังรู้สึก ได้ถึงความเเรง เนื่องจากสามารถทำ DPS ได้สูงสุดของเจ้า Slowbro เว้นเเต่ Water Pulse จะเรียกว่าเป็น Junk Move ก็ว่าได้ เนื่องจาก จำนวนหลอด Energy ที่หารมากมายซะเหลือเกินจนพลิกใช้ได้ยาก


Ideal Best Moves for Slowbro


Gym Offensive (ใช้สำหรับโจมตียิม)
  1. Watergun / Ice Beam (Dragon Killer)
  2. Watergun Psychic 
  3. Confusion Ice Beam
Gym Defensive (ใช้สำหรับป้องกันยิม)
  1. Confusion / Ice Beam (Guardian Cross Counter)
  2. Confusion  Psychic 
  3. Watergun / Ice Beam

*เรทข้างต้น ทดลองจากประสบการณ์ตัวเอง อาจจะไม่ดีที่สุด 

วัดผล

จากด้านบนทั้งปวง สรุปได้ว่า Slowbro เป็น Pokemon ที่น่าสนใจเลยทีเดียว เนื่องจากมี Junk Move ที่น้อย เเละ สามารถพลิกใช้ได้หลายสถานะการณ์ ไม่ว่าจะเป็น Ice Beam ที่จัดได้ว่าเป็น Move ยอดฮิตในขณะนี้ เนื่องจาก Dragonite ที่มีเกลื่อนกลาดตามท้องตลาดทั่วไป เเละ สามารถ Protect Type ตัวเองได้ด้วย ส่วน Psychic ที่มี Energy /2 สามารถพลิกใช้ได้หลายสถานะการณ์ เนื่องจาก Type Psychic เป็น Type ที่ไม่ค่อยจะเเพ้ Type อื่นสักเท่าไหร่ ยิงไป รับประกันได้เลยว่าเข้า 100% เต็มๆ ส่วน Junk Move ก็มีอย่างเดียว ซึงนั่นคือ Water Pulse ในด้าน Fast Move ใช้ในการตียิม Water Gun ก็ยังเป็น Top Move อันดับต้นๆของ Type Water ซึ่งได้เปรียบในเรื่องความไว ส่วน Confusion ที่เเรง ก็ยังสามารถใช้ในการ กันยิมได้อีกด้วย เเต่โดยรวมเเล้ว ควรนำเจ้า Slowbro อยู่ให้ห่าง Exeggutor ไว้เเล้วกัน เรียกได้เลยว่าเป็นคู่เเค้นเลยทีเดียวเชียว




ขอบคุณข้อมูลจาก : www.pokemongodb.net
ขอบคุณภาพน่ารักๆ จากใครสักคนนึง...

เเนะนำเพิ่มเติม หรือ อยากให้รีวิวตัวไหน คอมเม้นด้านล่างได้เลยครับ
หรือส่ง Inbox Fanpage Facebook ตามลิ้ง http://m.me/WoodyDSheriff

เจอกันใหม่ Review หน้านะครับ Yeeee Haw............!!

Comments