เทคนิคง่ายๆ สำหรับจ้าวเเห่งสังเวียน Pokemon Gym (Older Version)

ว่ากันด้วยเรื่อง Battle Gym บ้าง



พักเบรค Pokemon Discussion สักระยะ หันมาดูเรื่องสังเวียน Gym มั่งดีกว่า วันนี้ผมมี Content ดีๆมานำเสนอ สำหรับสาย Gym Battle ทั้งหลาย โดย หลายๆคนอาจจะรู้เเล้วหรือยังไม่รู้ก็ตาม

การ Battle Gym นั้น จะเเบ่งออกเป็น 2 สถานะ คือ

  1. Gym Destroyer(โจมตีเเละทำลายยิม)
  2. Gym Defender(ป้องกันยิม)

ซึ่งในสองหัวข้อข้างต้นมีหน้าที่ ที่เเตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง 


ผมจะพูดถึง ข้อที่ 1 ก่อน ซึ่งเป็น Gym Destroyer


Gym Destroyer สามารถทำได้อย่างง่ายดาย โดยการนำ Pokemon ที่เรามีเลือกได้สูงสุด 6 ตัว เข้าไปตี Pokemon คนละสีกับเราให้ชนะ โดยการชนะ ไม่จำเป็นต้องชนะหมดทั้งยิมก็ได้ แต่การชนะ Pokemon ใน Gym ฝั่งตรงข้ามในจำนวนมาก จะทำให้ Level ของ Gym ลดลงอย่างมหาศาลเช่นกัน และเมื่อ Gym ฝั่งตรงข้ามเหลือ Level 0 Gym นั้นจะกลายเป็นสีขาว ซึ่งเราสามารถ นำ Pokemon ของเราไปใส่ ใน Gym เพื่อทำการยึดครองยิมนั้นๆได้



ในส่วนของข้อที 2 คือ Gym Defender 


เมื่อเรานำ Pokemon ของเราวางไว้บน Gym นั่นหมายความว่า Pokemon ตัวที่เราวาง อยู่ในสถานะ Gym Defender ซึ่งผู้เล่นต่างสีจะเข้ามารุมตีเราได้ หาก Pokemon ของเราไม่เเข็งเเกร่งพอก็ Pokemon ที่เราวางก็จะโดนกำจัดเเละถูกไล่ออกจากยิมไปในที่สุด โดยการเรียงลำดับ Gym จะนับจาก CP(Combat Point) CP มากที่สุด จะถูกวางไว้ในสุดของ Gym ในทางกลับกัน CP น้อยสุดจะวางไว้ในส่วนล่างสุดของ Gym นั่นเอง ดังภาพ

การเรียงลำดับเลเวล Gym ด้วย CP


Trick เพิ่มเติม ในฐานะ Gym Destroyer

หากเพื่อนๆโจมตี Gym ดังกล่าวไม่ไหว เพื่อนๆ สามารถ ชวนคนหลายๆคน ไปรุมยำ Gym ดังกล่าวได้


Trick เพิ่มเติม ในฐานะ Gym Defender

แน่นอนหลายๆคนอาจจะบอกว่า Gym มีเเค่ Level 3 เองหรอ จริงๆเเล้ว Gym มีถึง 10 Level หากจะให้ Gym เพิ่มเลเวล เราต้องทำการตี Gym ตัวเองไปเรื่อยๆ จนถึง EXP ที่กำหนด Gym จะเลเวลอัพ เเละ ทุกๆการอัพเลเวลของ Gym จะทำการใส่ Pokemon เพิ่มเข้าไปได้ 1 ตัว ต่อการอัพ 1 เลเวล Gym โดยผมมีวิธีการปั้มยิม มาเสนอ 



อ้างอิงจากในคลิปด้านบน หลายๆคนสงสัย ว่า เอ้ย ทำไม EXP Gym เพิ่มเยอะจัง เเต่จริงๆ มันเป็นทริค การปั้มเลเวลยิม ไม่ใช่เเค่การเอาตัว CP สูงๆของเราไปตีให้ชนะได้หลายๆตัว เพราะการเอา CP ต่างระดับชั้นกันมากไปตีตัวใน Gym เพิ่ออัพเลเวล จะได้ EXP Gym เเค่เพียง 100 เท่านั้น ในทางกลับกัน หากใช้ ตัวที่ CP ต่ำกว่าตัวใน Gym ไปตีตัวที่ CP สูงกว่าใน Gym ล่ะก็ EXP Gym จะเพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล ดังในคลิป ยิ่ง CP น้อยกว่าตัวใน Gym มากเท่าไหร่ EXP Gym ยิ่งได้มากเท่านั้น เเล้วสู้เเค่ตัวเดียวพอคือตัวเเรก จากในคลิปใช้ Sandshrew CP 440 สู้กับ Haunter CP 807 ได้ EXP Gym ถึง 917 เลยทีเดียว



ระบบยิมดียังไง สู้ไปเเล้วได้อะไร?


เเน่นอน ระบบ Gym สร้างมาเพื่อวัดความสามารถของ Pokemon เเต่ละตัว เเต่ที่สำคัญกว่านั้นคือ การต่อสู้ Gym แต่ละครั้ง เราจะได้ EXP เป็นค่าตอบเเทน เเละ การที่เรา วางตัวไว้บน Gym 1 ตัว เท่ากับ เราจะได้ PokeCoin 10 เหรียญ    (เหรียญเเคช) และ Stardust 500 นั่นหมายความว่ายิ่งเราครอบครองยิมเป็นจำนวนมาก ทำให้เราได้ PokeCoin เเละ StarDust เป็นจำนวนมากต่อวันเลยทีเดียว โดยสามารถครอบครองยิมมากเท่าไหร่ก็ได้ เเต่เหรียญ กับ Stardust ที่ได้ จะได้เพียงเเค่ จำนวน 10 Gym เท่านั้น โดยของรางวัลดังกล่าว สามารถรับได้ที่ Shop มุมขวาบน จะเเสดงเป็นรูปโล่ เเละจำนวน Gym ที่เราครอบครองอยู่ โดยอัตราการคิดต่อหน่วยจะเป็น 

Coin = จำนวน Gym ที่ครอบครอง * 10
Stardus = จำนวน Gym ที่ครอบครอง * 500

หลังจากรับของรางวัลดังกล่าวเเล้ว จะมีเวลานับถอยหลังในการเก็บครั้งถัดไปเเสดงอยู่ด้านล่างนั่นเอง ดังภาพ


รางวัล สำหรับการยึดครองยิม



ขอบคุณรูปภาพจาก : www.thethings.com

Comments