Buddy System ระบบ Buddy คืออะไร มาหาคำตอบกัน


ระบบ Buddy คืออะไร มาหาคำตอบกัน


เนื่องจาก Pokemon Go ได้ทำการปล่อยตัวอัพเดทล่าสุดออกมา ซึ่ง หนึ่งในนั้น มีระบบ Buddy อยู่ด้วย วันนี้เราจะมาพูดถึงระบบ Buddy กัน ว่ามันคืออะไร เเละ มีประโยชน์อย่างไรกันเเน่

Research เบื้องต้น

  • ระบบ Buddy จะทำให้เราสามารถเลือกโปเกมอนจากที่เรามีให้กลายเป็น Buddy ได้
  • Avatar ของตัวละครนั้น จะอยู่ข้างตัวละครของเรา
  • Buddy ยังช่วยเราเพิ่ม Candy เมื่อเดินไปถึงระยะหนึ่งได้
  • สามารถเปลี่ยน Buddy ได้ตลอดเวลาตามที่ต้องการ

จากข้อมูลที่ผมได้ลอง research มาคร่าวๆ ระบบ Buddy จะคล้ายๆกับการฟักไข่ โดยระบบจะให้เราเดิน จนถึงระยะที่กำหนด เพื่อได้รับ Candy ส่วนจำนวนที่ได้ Candy จะได้ 1 Candy ต่อการเดินที่กำหนด โดยอัดตราระยะการเดินยังไม่เเน่นอน เเต่ผมสันนิษฐานว่า จำนวนก้าวเดิน จะเท่ากับ จำนวนการฟักไข่ /2 เว้น Starter Pokemon จะเป็น 3กิโลเมตร เเทน ส่วน Buddy Candy Chart ผมจะทำตารางมาใส่ให้ทีหลัง


อัตราการฟักไข่ ดูได้ที่รูปด้านล่าง





ไข่ 2 
กิโลเมตร ใช้อัตราการเดิน 1 กิโลเมตร ต่อ 1 Candy
ไข่ 5 กิโลเมตร 
ใช้อัตราการเดิน 3 กิโลเมตร ต่อ 1 Candy
ไข่ 10 กิโลเมตร
 ใช้อัตราการเดิน 5 กิโลเมตร ต่อ 1 Candy

*อัตราการได้รับ Candy ข้างต้นอาจจะยังไม่ถูก 100% ซึ่งผมจะทำตารางมาใส่ให้ทีหลังข้อมูลด้านบน เป็นเพียงสันนิษฐานเบื้องต้น


สรุปผล


โดยรวม ระบบ Buddy ทำขึ้นมาเพื่อ ให้คนที่จับตัวเเรร์ได้มา เเต่ไม่มี Candy Power Up ระบบ Buddy จะเป็นอีกตัวเลือกนึงที่ทำให้สามารถหา Candy ได้ด้วยการเดิน

ขอบคุุณภาพจาก
http://pokemongosensei.com/

Comments