Pokemon Common หาง่าย เเละ เเข็งเเกร่ง #3

STRONGEST UNDERNEATH COMMON #3 GOLDUCK


Pokédex : #055
Type(s) :  
Species : Duck Pokémon
Height : 5′7″ (1.70m)
Weight : 168.9 lbs (76.6 kg)

Golduck เป็น Pokemon ระดับ Common ที่เรียกว่า ใครอยู่ติดลำคลอง หนองน้ำ ล่ะก็ ต้องเจอ เจ้า Psyduck หรือ Golduck เป็นอย่างเเน่นอน เนื่องจากมันเป็น Pokemon น้ำที่ออกบ่อยที่สุด หลายๆคนจึงมองข้ามมันไป เเต่หารู้ไหมว่าเจ้า Golduck ก็โหดติดอันดับต้นๆของ Strong Common Pokemon เช่นกัน เอาล่ะ เรามาดูเจ้า Golduck เเบบเจาะลึกสักหน่อย เริ่มกันเลย...

Golduck Best Stat และ Stat Ranking

StaminaAttackDefenseMax CPOverall
1601621762386
#30#22#41#26#26

จากตาราง Best Stat ถือว่าเป็นตัวที่น่าสนใจเลยทีเดียว เนื่องจากพบเจอได้ง่าย จนมี Candy ไว้อัพเหลือเฟือ จนเบื่อที่จะจับมันเลยทีเดียว

Golduck Fast Moves


Move NameTypePowerCooldownEnergyDPSw/STAB
Confusion151.51 sec79.99.9
Water Gun60.5 sec712.015.0

สำหรับ Fast Move เรียกได้ว่า มีสกิลที่ไม่ STAB กับธาตุตัวเองเหมือนกัน อย่างเช่นสกิล Confusion ซึ่งเป็น Type Psychic จึงอาจจะต้องลุ้น Move กันสักหน่อย

Golduck Charge Moves


Move NameTypePowerCooldownEnergyDPSw/STAB
Hydro Pump903.8 sec-10023.729.6
Ice Beam653.65 sec-5017.817.8
Psychic552.8 sec-5019.619.6

Charge Move เช่นกัน เนื่องจากมีความหลากหลายด้าน Type ทำให้ Golduck เสียเปรียบ เนื่องจากมี Charge Move ถึง 3 Type ด้วยกัน เเต่ก็เป็นข้อดีเช่นกัน เพราะมีสกิลเกรียนๆอย่าง Ice Beam ถึงจะบอกว่า STAB ไม่ได้ เเต่เรียกว่า เป็น Move ท็อปๆ ที่ใช้เก็บ Dragonite ได้อย่างง่ายดาย





Golduck Best Moves


เนื่องจาก Golduck เป็น Common Pokemon อาจจะไม่เหมาะสำหรับยืนในฐานะ Gym Defender เเต่ในฐานะ Gym Destroyer ค่อนข้างใช้ได้ดี ผมจึงเเยก Move Set ออกเป็นดังนี้ เรียงตามลำดับความน่าใช้

  1. Water Gun / Hydro Pump 
  2. Water Gun / Ice Beam
  3. Water Gun / Psychic
  4. Confusion / Ice Beam

วัดผล


เนื่องจาก Golduck เป็น Pokemon Water ล้วน ที่มี Move Set Type อื่น มากจนเกินไป จึงทำให้การหา Move Set ที่เหมาะๆยากมากๆ จึงโดนมองข้ามไป เเต่ในความหลากหลายในตัวมันนั้น ก็มีความสามารถที่เเฝงไว้เช่นกัน ด้วย Stat ที่ค่อนข้างสูงพอสมควร โดย Attack นั้น จัดอยู่ในอันดับ #3 ของ Pokemon น้ำทั้งหมด เป็นรอง Starmie เเละ Cloyster ซึ่งสมดุลดีอยู่ในตัว ได้ Attack มาเป็นจำนวนมาก เเต่ค่า Defense เเละ HP จะอยู่ในอันดับกลางถึงล่าง เเละ Max CP ค่อนข้างน้อย เลยโดนมองข้ามไป ถ้ายังไม่มีธาตุน้ำเจ๋งๆ ตัวนี้อาจจะเป็นตัวเลือกที่ช่วยเพิ่มความหลากหลายให้กับกระเป๋า Pokemon ของเพื่อนๆได้ ข้อเสียของ Golduck คือ Move Set ที่ทำการ STAB ยาก เเต่ถ้าหากได้ Best Move Set / Best IV ล่ะก็ ปั้นไว้ไม่เสียหลาย เจ้า Golduck เป็นอีกตัวนึงที่ผมหยิบออกมาใช้บ่อยมากกว่า Gyarados ซะอีกนะจะบอกให้

ขอบคุณข้อมูลจาก : www.pokemongodb.net
เเนะนำเพิ่มเติม หรือ อยากให้รีวิวตัวไหน คอมเม้นด้านล่างได้เลยครับ

Comments