#131 Lapras เนสซีในร่างมีกระดอง (Pokemon Feature)


เจาะลึกน้องเนสซี Lapras แบบลงราก



Pokédex : #131
Type(s) :  
Species : Transport Pokemon
Height : 8′2″ (2.49m)
Weight : 485 lbs (220.0 kg)

เนื่องจากมีคนสนใจเจ้า Lapras เป็นจำนวนมากจนถึงขนาดเเบกข้าวของไปค้างเมืองพัทยา เพื่อจะได้มันมา เเต่นั่นไม่ใช่ประเด็น ประเด็นคือ เจ้า Lapras เป็น Pokemon Type Water + Ice ที่ไม่ว่าใครจะเจอมันบน Gym ฺBattle เป็นอันปวดหัวไปตามๆกัน เนื่องจากเป็น Pokemon ที่หาทางรับมือได้ยากฝุดๆ เพราะชนั้น วันนี้เราจะมาเจาะลึก พร้อมกับหาวิธีรับมือกับเจ้าตัวนี้ไปด้วยกัน เอาล่ะ ลุยกันเล้ยยยย...!!

Lapras Best Stat และ Stat Ranking


#StaminaAttackDefenseMax CPOverall
Best Stat2601861902980
Ranking#4#29#24#8#9

จากที่เห็น Stat ข้างต้น บอกได้เลยว่า Lapras อยู่อันดับต้นๆของ Pokemon Type Water ที่มี Defense เเละ Stamina อันดับต้นของ Pokemon น้ำทั้งหมด โดย Stat ทั้งหมด อยู่ในเกณฑ์ ที่เรียกว่าสูงเลยทีเดียว

Lapras Fast Moves


Move NameTypePowerCooldownEnergyDPSw/STAB
Frost Breath90.81 sec711.113.9
Ice Shard151.4 sec710.713.4

จากข้างต้น Fast Moves เเบ่งออกเป็น 2 สาย โดย Frost Breath จะมีความได้เปรียบในเรื่องความเร็ว ดาเมจจะน้อยกว่า ในทางกลับกัน Ice Shard เเรงกว่า เเต่ช้ากว่า ทั้งคู่ได้ Energy เท่ากัน

Lapras Charge Moves


Move NameTypePowerCooldownEnergyDPSw/STAB
Blizzard1003.9 sec-10025.632.1
Dragon Pulse653.6 sec-5018.118.1
Ice Beam653.65 sec-5017.822.3


จากที่เห็น Blizzard นั้นจะเด่นทางด้าน DPS สุดๆ Cooldown อยู่ในระดับกลางซึ่งใช้ Energy 100 ในทางกลับกัน Ice Beam ก็ทำได้ยอดเหมือนกัน เเต่มี Cooldown พอๆกันกับ Blizzard ส่วน Dragon Pulse นั้น ......... ผมขอข้ามไปเลยเเล้วกัน เพราะมันเเทบไม่มีค่าสำหรับ Lapras เอาซะเลย STAB ไม่ได้ เเถม Cooldown มากซะด้วย ผมถือว่าเป็น Bad Move ของ Lapras เลย


Ideal Best Moves for Lapras


Gym Offensive (ใช้สำหรับโจมตียิม)
  1. Frost Breath / Blizzard
  2. Frost Breath / Ice Beam
  3. Ice Shard / Blizzard
Gym Defensive (ใช้สำหรับป้องกันยิม)
  1. Ice Shard / Ice Beam
  2. Frost Breath / Ice Beam
  3. Frost Breath / Blizzard
*เรทข้างต้น ทดลองจากประสบการณ์ตัวเอง อาจจะไม่ดีที่สุด 

Pokemon ที่เอาไว้รับมือ Lapras



ระหว่างที่ผมกำลัง Test Lapras โดยการนำขึ้นยิม เเล้วตีตัวเองนั้น ได้เล็งเห็น Pokemon ตัวนึง ซึ่งไม่มีใครสนใจมันเลย อย่างเจ้า Magneton ซึ่ง Magneton เป็น Pokemon ตัวเดียวใน Gen 1 ซึ่ง Steel Type Resist Ice Offensive ชนั้น Magneton จะโดน Move Type Ice เบามาก เเละ Magneton มี Move เป็น Electric Type ซึ่งเป็นตัวเดียว ที่ Resist Ice / Effective Water ผมจึงยกมาไว้ตรงนี้ในฐานะ Recommended Pokemon ที่เอาไว้กำจัด Lapras ได้ หากใครมีเจ้า Magneton ไว้ควรจะปั้นไว้เพื่อเก็บ Lapras



วัดผล

จากด้านบนทั้งปวง สรุปได้เลยว่า Lapras เป็น Pokemon Feature ที่ทรงพลังในทั้ง Offense / Defense ไม่ว่าจะเจอ ธาตุ พืช มาโจมตีธาตุน้ำ เเต่ Lapras มี Move เป็น Ice ซึ่ง Effective Grass Type ก็กำจัดได้อย่างง่ายดาย มี Move ขยะค่อนข้างน้อย เนื่องจาก Move ทั้งหมด โดยรวมเป็น Ice Type ซึ่งตัว Lapras เองมี Type Ice ในตัว จึงไม่มีปัญหาในการทำ STAB เว้น Dragon Pulse ซึ่งเป็น Junk Move จึงไม่เเปลกใจเลย ที่เพื่อนๆจะนั่งรถไปพัทยา ยอมสละเวลาส่วนนึงเพื่อไปจับ Lapras อย่างน้อยให้มีไว้ประดับ Pokemon Bag ส่วนเพื่อนๆที่ยังไม่มี ผมเเนะนำให้ไปหาไว้ติดกระเป๋าไว้สักตัว เพื่อไว้ใช้ปราบ Pokemon ยอดฮิต อย่าง Dragonite ที่ช่วงนี้รู้สึกจะเกลื่อนเเล้วล่ะ Lapras เเหล่งที่พบมาก จะเป็นพัทยา หรืออีกวิธีที่จะได้ คือ ฟักไข่ 10 กิโลเมตร นั่นเอง

ขอบคุณข้อมูลจาก : www.pokemongodb.net
เเนะนำเพิ่มเติม หรือ อยากให้รีวิวตัวไหน คอมเม้นด้านล่างได้เลยครับ
หรือส่ง Inbox Fanpage Facebook ตามลิ้ง http://m.me/WoodyDSheriff

เจอกันใหม่ Review หน้านะครับ Yeeee Haw............!!

Comments