Pokemon Common หาง่าย เเละ เเข็งเเกร่ง #2

STRONGEST UNDERNEATH COMMON #2 PARASECT


Pokédex : #047
Type(s) :  
Species : Mushroom Pokémon
Height : 3′3″ (0.99m)
Weight : 65 lbs (29.5 kg)

Parasect เป็น Pokemon ระดับ Common เรียกได้ว่าเป็นตัวที่หาง่าย พอๆกับ นก หนอน เเละ หนู ทั่วไป หลายๆคนอาจจะมองข้ามไป เเต่ความพิเศษของเจ้าตัวนี้ เป็น Type Bug ที่มี Solar Beam เพียงตัวเดียว เพราะมี Type Grass เเฝงอยู่นั่นเอง โดยวันนี้ ผมจะมาเสนอ Parasect เป็น Strongest Common #2 นั่นเอง เอาล่ะ มาเริ่มกันเล้ยยย!!

Parasect Best Stat และ Stat Ranking

StaminaAttackDefenseMax CPOverall
1201621701747
#73#64#47#62#61

ถือว่าไม่เลวเลยสำหรับ Pokemon Common อย่าง Parasect ที่มีความแปลกทางด้าน Type โดยรวมจัดให้อันดับกลางจนเกือบล่าง

Parasect Fast Moves


Move NameTypePowerCooldownEnergyDPSw/STAB
Bug BiteBug50.45 sec711.113.9
Fury CutterBug30.4 sec127.59.4

Parasect Fast Move จะเน้นไปทาง Type Bug ซะส่วนมาก ซึ่ง Type Bug ชนะพืช หากใครกำลังมองหาตัวที่ชนะธาตุพืชอยู่ นับว่าเป็นตัวที่น่าจับตามองอยู่ เเละ เเน่นอน Fast Move Type Bug อย่าง Bug Bite มี dps ที่มาก เเละ Cooldown น้อย เเละสามารถทำ STAB กับ Type ของตัว Parasect เองเช่นกัน

Parasect Charge Moves


Move NameTypePowerCooldownEnergyDPSw/STAB
Cross PoisonPoison251.5 sec-2516.716.7
X-ScissorBug352.1 sec-3316.720.8
Solar BeamGrass1204.9 sec-10030.630.6


แน่นอน Parasect เป็นตัวเดียวที่เป็น Type Bug/Grass ที่มี Solar Beam. Move ที่เด่นในทาง dps มากที่สุด คงหนีไม่พ้น Solar Beam อย่างเเน่นอน

Parasect Best Moves


สำหรับ Parasect ผมเเบ่งให้เป็น 2 สาย เเต่คงไม่มีใครเอา Parasect ไปยืนยิมหรอกจริงไหม? เนื่องจากบางเเละ CP น้อย ผมจึงขอ Rate เเค่เอาไว้เเค่ตอนที่ใช้ตียิมเฉพาะทางเท่านั้น

  1. สาย Energy Gainer ผมยกให้ Fury Cutter/Solar Beam เนื่องจาก Fury Cutter ปั้ม Energy ได้ไวสุดๆ
  2. สาย DPS Dealer ผมยกให้ Bug Bite/Solar Beam เนื่องจาก Bug Bite มี dps ที่มากกว่า Fury Cutter เเต่เสียเปรียบที่ ได้รับ Energy น้อย

วัดผล


สำหรับ Parasect ผมจัดไว้ให้เป็นตัวที่มี Rank กลางจนเกือบถึงล่าง เนื่องจากมีค่า CP เเละ Stat น้อย เเต่มีจุดเด่นทางด้าน Type เเละ Move ที่ต่างจากตัวอื่น จึงช่วยให้ดูน่าสนใจขึ้น หากใครไม่มี Type Bug เจ๋งๆ ตัวนี้อาจจะเป็นตัวเลือกอีก 1 ตัวที่เอาไว้ใช้เเก้ขัดได้. Parasect จะดูโดดเด่นเมื่อ เจอกับพวก Type Psychic+Water ซึ่งเเน่นอน Slowbro จะโดนหนักถ้าเจอกับตัวนี้ ไม่เว้นเเม้เเต่ Exeggutor เช่นกัน ที่เป็น Type Grass+Psychic โดน Double Weakness เลยทีเดียว แต่ถึงอย่างไร ก็เป็น แค่ Common เเหละนะ เพราะชนั้น มีติดไว้เลือกใช้เฉพาะทางค่อนข้างดี เเต่ถ้าจะปั้นเป็นตัวหลัก บอกเลย ให้มองข้ามไป เพราะตัวนี้เป็นทางผ่านเฉพาะทางเท่านั้น



ขอบคุณข้อมูลจาก : www.pokemongodb.net
เเนะนำเพิ่มเติม หรือ อยากให้รีวิวตัวไหน คอมเม้นด้านล่างได้เลยครับ

Comments