เหนื่อยไหม เวลาเลือกตัวเทรนยิม เป็นนาทีๆ วันนี้ผมมีทริคมาเสนอ(Sheriff Trick Gym Training)

ชีวิตเเย่ตั้งเเต่เลือกตัวเทรนยิม เป็นนาที ฟัง Trick ดีๆ ทางนี้


     วันนี้ไม่มีอะไรมากครับ เเค่อยากจะมาเเชร์ทริคเล็กๆน้อยๆ สำหรับเทรนยิม เพื่อนๆ อาจจะรู้เเล้ว หรือไม่รู้ เเต่ส่วนตัวใช้วิธีนี้มานานพอสมควร เเละ เห็นว่ามันสะดวกดี เลยนำมาบอกต่อเผื่อใครอยากจะนำไปใช้ต่อ เอาล่ะ มาดูกันดีกว่า ว่าทริค ของผมเป็นเช่นไร

     ส่วนตัว ผมมักจะตั้งชื่อเป็นตัวเลขนำหน้าเสมอ เพื่อจัด Group ซึ่งชื่อที่ผมตั้งจะเป็นคีเวิร์ดที่ตัวเองจำง่าย เริ่มด้วย Group ผมจะจัด Group ด้วยตัวเลข เเละตามด้วย Moveset เเละ IV สุดท้าย เช่น รูปนี้



     จะเห็นว่า การตั้งชื่อให้เป็นสัดส่วนเเละเข้าใจง่าย เป็นข้อดีในการเลือกตัวอย่างรวดเร็ว เเละ หากว่า ทำไมต้องตั้งชื่อเเบบเเบ่งกรุ๊ป มันมีดีอย่างไร เพื่อนๆลองดูรูปด้านล่าง



     จะเห็นว่า การตั้งชื่อกรุ๊ป เเล้วเรียงรูปเเบบตามตัวเลขนั้น เวลา Sort A-Z นั้น ระบบจะทำการเรียงกรุ๊ปที่เราตั้งไว้ทันที โดยการเรียงของระบบ จะนำตัวเลข ขึ้น ก่อน ตัวอักษร เสมอ โอ้ววว!! Amazing Jinglebell มาก ส่วนจะย่อยกี่กลุ่ม ก็ตามสะดวกเพื่อนๆเลยครับ ส่วนตัวจะย่อยไว้ 5 กลุ่ม เเละ เเยกไว้เป็น Type ของตัวเอง กลุ่มละ 6 ตัว ซึ่งจะง่ายต่อการหยิบจับ เเละ ใช้บ่อยมากที่สุด ไว้ดังนี้

Group 0 = Electric Type (ใช้เทรน Gyarados บ่อยมาก)
Group 1 = Water Type (กรณีเจอ Snorlax หรือ Rhydon)
Group 2 = Grass Type (กรณีเจอ Vaporeon)
Group 3 = Normal
 Type (คิดอะไรไม่ออก หยิบ Normal ไป)
Group 4 = Ice
 Type (กรณีเจอ Dragonite)
Group 5 = Bug
 Type (Sometime เจอ มะพร้าว เผื่อไว้)

ทิ้งท้าย ส่วนตัว ผมไม่ใช่เป็นคนเจ้าระเบียบมากอะไรหนักหนาสักเท่าไหร่ เเต่ถ้าอะไรที่มันทำเเล้วสะดวกต่อการหยิบฉวยเพื่อความรวดเร็ว ก็จะทำไว้เพื่อความสะดวกในภายหลัง หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์ไม่มากก็น้อยสำหรับ เทรนเนอร์ สาย Gym Training นะครับ

เรียบเรียงบทความโดย SheriffWoody


Comments