#230 KINGDRA กำเนิดมังกรเเห่งท้องทะเล เติบโตสง่างาม

KINGDRA กำเนิดมังกรเเห่งท้องทะเล เติบโตสง่างาม


เนื่องจาก Gen 1 เจ้า Horsea มีเพียงเเค่ 2 ร่างเท่านั้น เเต่เมื่ออัพเดท Gen 2 เข้ามา ทำให้เจ้า Horsea เผยโฉมร่างอันเเข็งเเกร่งออกมา ซึ่งโตมาเป็นมังกรน้ำอย่างสง่างาม การพัฒนาร่างเเบบ Special ต้องใช้ Item อย่าง Dragon Scale ในการพัฒนาร่างนั่นเอง ... วันนี้ผมจะพามาชมเจ้า Horsea ในร่างสมบูรณ์ นั่นคือ Kingdra นั่นเอง เอาล่ะมาดูกัน ว่าเจ้า Kingdra จะเจ๋งเเค่ไหน


Pokédex : #230
Type(s) :  
Species : Dragon Pokemon
Height 5′11″ (1.80m)
Weight  : 335.1 lbs (152.0 kg)




เริ่มจาก วิเคราะห์ Base Status ของเจ้า Kingdra กันเลย

BASE STAT
NameStaminaAttackDefenseMax CPOverall
Kingdra1501941942424

#74#58#53#57#50

จากที่เห็นข้างต้น Stat ของเจ้า Kingdra นั้น Stat จะอยู่ในระดับกลาง โดยจะเน้นสมดุลระหว่าง Stamina/Attack/Defense มีค่า CP อยู่พอประมาณ Overall Stat Ranking อยู่ในระดับกลางค่อนๆไปทางดี  โดยรวมเป็นตัวที่ค่อนข้างน่าสนใจเลยทีเดียว

ว่ากันต่อเรื่อง Quick Move

QUICK MOVES
Name
Type
Power
Cooldown
Energy
DPS
w/STAB
Dragon Breath
6
0.5 sec
0.4
12.0
15.0
Water Gun
5
0.5 sec
0.5
10.0
12.5

จะเห็นได้ว่า Quick Move ทั้ง 2 มีความไวระดับสุดยอด cooldown เพียง 0.5 เเตกต่างกันเล็กน้อย ที่ Energy กับ Power หากอยากได้ Power ให้ใช้ Dragon Breath อยากได้ Energy ที่มหาศาล ใช้ Water Gun ที่สำคัญ Dragon Breath เป็น Quick Move ที่มีเพียงไม่กี่ตัวที่มีไว้ครอบครอง

ว่ากันต่อเรื่อง Charge Move

CHARGE MOVES
Name
Type
Power
Cooldown
Energy
DPS
w/STAB
Hydro Pump
130
3.3 sec
-100 (1)
39.4
49.2
Blizzard
130
3.1 sec
-100 (1)
41.9
41.9
Outrage
110
3.9 sec
-50 (2)
37.8
35.3

จากที่เห็น Charge Move เเน่นอนเเล้วล่ะครับ Charge Moves ที่มี DPS สูงที่สุด ก็ยังเป็น Hydro Pump ซึ่ง Hydro Pump มี Cooldown ที่ต่ำ Power ถึง 130 เเละ เสริม STAB กับ Type Kingdra ด้วย  Hydro Pump จึงชนะไปใสๆ รองลงมา Blizzard ถึงจะบอกว่า ไม่ STAB กับ Kingdra ก็จริง เเต่ Blizzard มีความเเรงมากถึง 130 Cooldown เพียงเเค่ 3.1 เท่านั้น (ไวกว่า Hydro Pump อีก!!) Blizzard จึงได้ เป็น Charge Move อันดับ 2 ของ Kingdra ไป สุดท้าย Outrage เป็น Charge Move ที่เบาที่สุดของ Kingdra ก็จริง เเต่ Outrage มีความยืดหยุ่นของ Energy นั่นเอง คือย่อยหลอด Energy ไว้ 2 หลอดนั่นเอง ทำให้ผู้เล่นเลือกใช้ได้ตามความเหมาะสมนั่นเอง...

Moveset ที่เเนะนำ ที่สามารถ นำไปใช้ได้อย่างดีเยี่ยมคือ....



Dragon Breath / Hydro Pump
เเน่นอน ชุดนี้เรียกว่าเป็น Top Moveset ที่สร้างดาเมจได้อย่างมหาศาล เเละ เเรงที่สุดของ Kingdra เลยทีเดียว สามารถเอาไปใช้ได้หลากหลาย เรื่องจาก Dragon Breath/Hydro Pump มีความไว เเละ เเรง ในเวลาเดียวกัน จุดเด่นของ set นี้คือ DPS ที่สูง

Dragon Breath / Blizzard
เเน่นอน ชุดนี้เรียกว่าเป็น Moveset ที่สร้างดาเมจที่เจ็บปวดกับ Dragon Type มากที่สุด เเละในทางกลับกัน ยังสร้างดาเมจ เเบบ Counter กับ Type Grass ได้อีกด้วย นับว่า เป็น ชุดที่ยืดหยุ่น เเละใช้ได้หลากหลายเลยทีเดียว จุดเด่นของ set นี้คือ DPS ระดับกลาง เเละ ความยืดหยุ่นของ Type

Dragon Breath / Outrage
เเน่นอน ชุดนี้เรียกว่าเป็น Moveset ที่เรียกว่าเป็น Dragon Killer เลยก็ว่าได้ เนื่องจาก เป็น Moveset ที่เป็น Dragon Type ทั้งคู่เลย หากนำไปใช้ ก็น่าจะไม่พ้น เก็บมังกร Top Tier อย่าง Dragonite เป็นเเน่ เเต่จะกด Outrage เเต่ละทีอาจจะต้องคิดหน้าคิดหลังสักนิด เพราะ Outrage มี Cooldown ที่มหาศาลเช่นกัน จุดเด่นของ set นี้คือ DPS ระดับกลางจนถึงสูง ใช้เก็บ Dragonite ได้ดี

Water Gun / Hydro Pump
เเน่นอน ชุดนี้เป็นชุดสุดท้าย ที่ใช้ได้กว้างมากที่สุด เพราะเป็น Moveset สุดฮิตที่เหมือนกับ Vaporeon เอาไว้ใช้เบ็ดเตล็ดได้หลายตำเเหน่งมาก เเละมี DPS ที่ไม่เลวซะด้วย ถือได้ว่าไม่เลวเลยทีเดียว จุดเด่นของ set นี้คือ DPS ระดับกลางจนถึงสูง นำไปใช้ได้หลายตำเเหน่ง ไม่ว่าจะเทรน หรือ ตียิม




บทสรุป

ในความคิดของผม Kingdra มีความน่าสนใจมาก เพราะมี Moveset ที่ยืนหยุ่นสุดๆ ไม่ว่าจะได้ Moveset ไหน ก็สามารถ พลิกเเพลงใช้ทุก Moveset เลยทีเดียว ส่วนเรื่อง Stat โดยรวม อาจจะด้อยกว่า Pokemon ตัวท็อปๆ Water Type อย่าง Vaporeon หรือ Type Dragon อย่าง Dragonite ซึ่งในส่วนนี้อาจจะเทียบกันได้เลยว่าไม่ติดฝุ่นเลยก็ว่าได้ CP ของ Kingdra จึงอยู่เเค่อันดับกลางเท่านั้น Kingdra ไม่สามารถยืนบนยิมได้ เนื่องจากมี CP น้อย นอกจากจะใช้เป็น Gym Attack หรือ Gym Trainer เท่านั้น




ขอบคุณข้อมูลจาก : pokemongodb เเละ thesilphroad

ขอบคุณภาพจาก Daviant Art
เรียบเรียงบทความโดย : sheriffwoody

ติชม หรือ เเนะนำ เพิ่มเติมได้ที่ : facebook.com/WoodyDSheriff/

Comments