Egg Hatching % การออกของไข่เเต่ละฟอง ก่อน เเละ หลัง Gen II


การเปลี่ยนเเปลงอัตราการฟักไข่เทียบเป็นสถิติ ก่อน เเละ หลัง การอัพเดท Gen II


ข้อมูล สถิติ หลัง Haloween ถึง ก่อน Gen II เข้า


มีการเก็บข้อมูลกลายๆเดือนจาก การ research ของ Silph Research Group ซึ่งได้เห็นการเปลี่ยนเเปลงหลายๆอย่าง เกี่ยวกับการฟักไข่ โดยการ research ครั้งนี้ ได้ทำการเก็บไข่ เเละ ฟักไข่ รวม 5945 ฟอง หลังวันฮาโลวีน เเละ ก่อนเปิดตัว Gen II โดยรายละเอียด เเละ ความถี่ของการออกของ Pokemon เทียบเป็นสถิติ โดยเเบ่งชั้นเป็น Ultra-Rare > Rare > Uncommon > Common ดังตารางด้านล่าง


RARITY TIERสายพันธุ์
Common (Pre-Gen II) 
 มีโอกาส 8/312 = 2.56%
Uncommon(Pre-Gen II) 
 มีโอกาส  4/312 = 1.28%
Rare (Pre-Gen II) 
 มีโอกาส 2/312 = 0.64%
Ultra-Rare (Pre-Gen II) 
มีโอกาส 1/312 = 0.32%

ข้อมูล สถิติ เมื่อ Gen II เข้า

ถึงเเม้ว่า Gen II จะเข้าได้เมื่อไม่นานนี้ Silph Research Group ก็ได้เเยกย้ายกันทำ Research เกี่ยวกับไข่ต่อ เเละได้ทำการฟักไข่ไปเเล้ว จำนวน 2514 ฟอง ซึ่งมีความมั่นใจกับ Rarity Tier Common/Uncommon เเต่ยัง ไม่มั่นใจเกี่ยวกับ Rare เเละ Ultra-Rare มากนัก ข้อมูลจึงได้มาตามตารางด้านล่าง


RARITY TIERสายพันธุ์
Common
8/315 = 2.54%
Uncommon
4/315 = 1.27%
Rare
2/315 = 0.63%
Ultra-Rare
1/315 = 0.32%

เเน่นอน ระหว่าง Research ดังกล่าว มีกิจกรรม Chrismas ที่สามารถฟักไข่ได้จำนวน Baby มากผิดปกติ เเละ Valentine ที่สามารถฟัก Pokemon สีชมพูมากผิดปกติ ซึ่งไม่เเน่ใจว่า เรทดังกล่าว ถูกปรับเปลี่ยนหรือไม่ อาจจะต้องรอการ ยืนยัน หรือ research ของ Silph Research Group เพื่อ ทำการ Research ต่อๆไป

สรุป โดยรวม

การที่ปัจจุบัญ เราฟักไข่ได้ Dratini หรือ Pineco กันได้บ่อยๆ จาก 10km จากที่เทียบในตาราง ก็เล็งเห็นว่า ทั้ง 2 ตัวเป็น Common ในการฟักไข่ การที่ออกมาเจอะหน้าเราบ่อยครั้ง ก็อาจจะเป็นเรื่องปกติ ก็ Common นี่เนาะ 

รองลงมาก็ Gligar,Mantine,Larvitar เป็น Uncommon ก็หายากขึ้นมาอีกนิด ออกมาเจอะหน้าบ่อย ก็ปกติเช่นกัน

ส่วน ตัวอื่นๆ นอกจาก Uncommon ก็ไม่ค่อยออกมาให้เห็นบ่อยครั้ง เช่น Chansey, Snorlax, Lapras, Aerodactyl ซึ่งก็เเน่นอน เรียงลำดับความหายากง่ายนั้นเอง

ผมหวังว่าการเขียนบทความในครั้งนี้จะช่วยให้สายมโนหมดไปนะครับ +.+

ขอบคุณเเหล่งข้อมูลจาก : thesilphroad.com
เรียบเรียงเเละเเปลโดย : SheriffWoody

Comments