#065 Alakazam จิ้งจอกน้อย โอมมะลึกกึกกึ๋ย


เจาะลึกจิ้งจอกน้อย Alakazam มาทวงบรรลังก์คืนเเล้ว


Name : Alakazam
Pokédex : #065
Type(s) :   
Species : Psi Pokemon
Height : 4′11″ (1.50m)
Weight : 105.8 lbs (48.0 kg)



Alakazam Resist Type (ป้องกันธาตุ)


 

Alakazam Weakness Type (เเพ้ธาตุ)


  

จากการบาลานซ์เเพชครั้งล่าสุด ทำให้เจ้า Alakazam ซึ่งเป็น Pokemon ระดับล่างๆ พลิกชีวิตขึ้นมาเป็น Pokemon ตัวที่น่าสนใจอีกตัวนึง ซึ่งเป็น Pokemon พลังจิตที่โดดเด่นไม่ใช่น้อย นับว่าเป็นอีกตัวนึงที่น่าสนใจเลยทีเดียว เรามาดูกันดีกว่า ว่าเจ้า Alakazam ตัวนี้ จะเทพเพียงใด!!

Alakazam Best Stat และ Stat Ranking

#StaminaAttackDefenseMax CPOverall
Best Stat1102711942887
Ranking#90#2#30#58#47

เรียกว่าเป็น Pokemon ที่น่าสนใจหลังจากการปรับ Balance เลยทีเดียว เนื่องจากมี Stat Attack เป็นอันดับ 2 ของเกม เป็นรองเพียงเเค่ Mewtwo เเละเเน่นอน เนื่องจาก Attack ที่เเรง เเลกมาด้วย Defence เเละ HP ที่ต่ำ จึงทำให้ค่า CP อาจจะไม่สูงนัก เเต่ภาพรวม อยู่ในอันดับ Top 50 ของ Pokemon ทั้งหมด

Alakazam Fast Moves


Move NameTypePowerCooldownEnergyDPSw/STAB
Confusion151.51 sec79.912.4
Psycho Cut70.57 sec712.315.4

จากที่เห็น Fast Move ทั้งสอง ต่างกันมาก เนื่องจาก Confusion มีความช้า เเต่ตามมาด้วย พลังโจมตีที่มหาศาล เเต่ในทางกลับกัน Psycho Cut เบากว่า เเต่ DPS สูงกว่า มีความพริ้วในตัวสูงมาก จากตาราง Psycho Cut จึงได้รับความนิยมมากกว่า เนื่องจากเป็น Move ที่มีความไวสูง และ สุดท้าย Psycho Cut เป็น Move เดียว ที่มี Pokemon ได้ครอบครองเพียง 2 ตัว เท่านั้น คือ Mewtwo และ Alakazam เท่านั้น

Alakazam Charge Moves


Move NameTypePowerCooldownEnergyDPSw/STAB
Dazzling Gleam554.2 sec-33 ( / 3)13.113.1
Psychic552.8 sec-50 ( / 2)19.624.6
Shadow Ball453.08 sec-33 ( / 3)14.614.6

จาก Move ข้างต้น 3 ชนิด เรียกได้ว่า เป็น Pokemon ที่ Evolve เเล้วมีโอกาส Transfer ทิ้งได้มากที่สุด เนื่องจาก Move 3 ชนิดข้างต้น มี Move เดียว ซึ่งทำ STAB ได้ นั่นคือ Psychic รองลงมา หากเอาไว้ใช้ในการใช้เป็น Dragon Killer อาจจะหวังผลจาก Dazzling Gleam เเต่ไม่ค่อยเเนะนำสักเท่าไหร่ เนื่องจาก เป็น Move ที่มี Cooldown มหาศาล สุดท่าย Shadow Ball หากเอาไว้พลิกใช้ในการ ฆ่า Pokemon สุดเกรียน อย่าง Slowbro หรือ Exeggutor ก็อาจจะพอเอาไว้ใช้ได้

Ideal Best Moves for Alakazam


เนื่องจาก เป็น Pokemon ที่มี Defence เเละ HP ต่ำมาก เจ้า Alakazam จึงไม่เหมาะสำหรับใช้ไว้ยืนบนสนามประลองได้ จึงเเนะนำไว้เพียงเเค่ Gym Offensive

1.Gym Offensive (ใช้สำหรับโจมตียิม)

  1. Psycho Cut / Psychic
  2. Psycho Cut / Any Move Set (สกิลอะไรก็ได้ เพราะกดเเค่ Psycho Cut)
  3. Confusion Psychic
*เรทข้างต้น ทดลองจากประสบการณ์ตัวเอง อาจจะไม่ดีที่สุด 

วัดผล

จากด้านบนทั้งปวง สรุปได้ว่า Alakazam ในการปรับ Balance ครั้งนี้ ได้รับความสนใจเป็นจะนวนมาก เป็น Pokemon ที่มี Attack สูงนำ Dragonite ไปเรียบร้อยเเล้ว เเต่เเน่นอน เนื่องจาก Attack สูงมาก จึงเเลกมาด้วย Defence เเละ HP ที่ต่ำ เเนวทางการเล่นเจ้า Alakazam จึงอาจจะต้องคอยโยกหลบไว้บ้าง เพื่อเซฟพลังชีวิตของตัวมันเอง


ขอบคุณข้อมูลจาก : www.pokemongodb.net
เเละเเหล่งข้อมูลต่างๆที่ไม่ได้กล่าวถึง

เเนะนำเพิ่มเติม หรือ อยากให้รีวิวตัวไหน คอมเม้นด้านล่างได้เลยครับ
หรือส่ง Inbox Fanpage Facebook ตามลิ้ง http://m.me/WoodyDSheriff

Comments