#112 Rhydon เเรดหินทรงพลังมาพร้อมกับความเปลี่ยนเเปลงอันยิ่งใหญ่!!

เจาะลึกแรด Rhydon หินสุ่นเเกร่งมาทวงบรรลังก์คืนเเล้ว!!


Name : Rhydon
Pokédex : #112
Type(s) :   
Species : Drill Pokemon
Height : 6′3″ (1.91m)
Weight : 264.6 lbs (120.0 kg)



Rhydon Resist Type (ป้องกันธาตุ)


     

Rhydon Weakness Type (เเพ้ธาตุ)


     

ถ้ากล่าวถึง Pokemon หลังจากการปรับ Balance ในเเพชที่เเล้วเรียกว่าเป็นการจุตติ ของเจ้า Rhydon เลยทีเดียว จึงเป็น Pokemon ที่น่าสนใจเลยทีเดียว วันนี้ผมจึงจะนำเจ้า Rhydon มา Research กันชัดๆ สักรอบ เเบบชัดๆ ว่าเจ้า Rhydon เด็ดเเค่ไหน เอาล่ะ ไปกันเล้ยยย!!

Rhydon Best Stat และ Stat Ranking

#StaminaAttackDefenseMax CPOverall
Best Stat2102222063300
Ranking#8#20#15#30#8

เรียกว่าเป็น Pokemon ที่น่าสนใจหลังจากการปรับ Balance เลยทีเดียว เนื่องจาก Stat โดนรวมอยู่ใน เกณฑ์ที่สูง เเละ Max CP ที่มหาศาล ไม่เเปลกเลย ที่หลายๆคนกำลังให้ความสนใจเจ้า Rhydon กันมาก

Rhydon Fast Moves


Move NameTypePowerCooldownEnergyDPSw/STAB
Mud Slap151.35 sec911.113.9
Rock Smash151.41 sec710.610.6

จากที่เห็น Fast Move ทั้งสอง ต่างกันไม่มาก เนื่องจากมี Cooldown ที่มหาศาล จึงเป็นข้อเสียของ Rhydon ซึ่งอาจจะช้าไปสักหน่อย เเต่โดยรวมเเล้ว Mud Slap ใช้ได้กว้างกว่า ในทางกลับกัน Rock Smash ก็ทำได้ดี เเต่จะเบากว่า เเละ Cooldown มากกว่าเล็กน้อย

Rhydon Charge Moves


Move NameTypePowerCooldownEnergyDPSw/STAB
Earthquake1004.2 sec-100 ( / 1)23.829.8
Megahorn803.2 sec-100 ( / 1)25.025
Stone Edge803.1 sec-100 ( / 1)25.832.3

จาก Move ข้างต้น 3 ชนิด มีทั้งหมด 3 Type ให้เลือกใช้เลยทีเดียว แต่ที่เล็งเห็นเเล้ว Stone Edge มาเเรงมาก ถึงเเม้จะบอกว่าเบา เเต่ในทางกลับกันนั้น Cooldown น้อย ซึ่งเเน่นอน ได้ STAB จากตัว Rhydon เองด้วย ถัดมา Earthquake ก็ทำได้ดีไม่เเพ้กัน เนื่องจากมีความเเรงที่มหาศาล เเต่โดยรวมเเล้ว DPS เเพ้ Stone Edge เนื่องจากมี Cooldown ที่มากกว่า สุดท้าย Megahorn หลายๆคนอาจจะมองว่าไร้ค่า เเต่หากเอาวางไว้บนยิมเเล้วมีคนเอาสาย Grass Type มาตีล่ะก็ จะ Surprise ให้ฝั่งตรงข้ามมาก เนื่องจาก Bug Type ชนะ Grass Type ได้นั่นเอง เเต่ถ้าอีกฝั่งเอา Water Type มาตีล่ะก็.... จะกลายเป็น Move Set ขยะทันที ถ้ามี Megahorn ก็สามารถเอามาใช้ในด้าน Guardian Cross Counter ได้ เเต่สำหรับผม ถือว่าเป็น Move ขยะของ Rhydon ที่สกัดดาวรุ่งสุดๆ

Ideal Best Moves for Rhydon


1.Gym Offensive (ใช้สำหรับโจมตียิม)

  1. Mud Slap / Stone Edge
  2. Mud Slap Earthquake
  3. Rock Smash Stone Edge
2.Gym Defensive (ใช้สำหรับป้องกันยิม)
  1. Mud Slap / Stone Edge
  2. Mud Slap Earthquake
  3. Mud Slap Megahorn (GCC)
*เรทข้างต้น ทดลองจากประสบการณ์ตัวเอง อาจจะไม่ดีที่สุด 

วัดผล

จากด้านบนทั้งปวง สรุปได้ว่า Rhydon ในการปรับ Balance ครั้งนี้ ได้รับความสนใจเป็นจะนวนมาก เรียกได้ว่า อัพเกรดจาก คนรับใช้ เป็น พจมาน เลยทีเดียว เนื่องจาก Stat โดยรวมอัพเกรดเเบบสุดๆ เเต่เลือดเท่าเดิมนะเเจ๊ะ เเต่ที่เเน่ๆ มันจะเลื่อนขั้นเป็น Top 10 Pokemon อย่างเเน่นอน ส่วนในเรื่อง Fast Move นั้น อาจจะเเย่สักหน่อย เนื่องจากมี Cooldown ที่มหาศาล เเต่ในทางกลับกัน ก็ทดเเทนด้วย Defence Stat ที่มหาศาล จึงไม่ค่อยมีผลเท่าไหร่ ในส่วน Charge Move มีเเต่ ท่าใหญ่ๆ จึงไม่ค่อยเหมาะสำหรับยืนยิมสักเท่าไหร่ เว้นเเต่ว่าจะเอาไว้ยืน บนสุดในยิม เพื่อคงสภาพการคองยิมให้นานยิ่งขึ้น สุดท้ายเรื่อง Element Type เเนะนำให้หากใช้เจ้า Rhydon ควรจะเก็บไว้ให้ห่างจาก Water Type เเละ Grass Type นะครัช เนื่องจากเจ้า Rhydon เเพ้ทาง 2 Type ที่กล่าวมาเเบบ มหาศาล อาจจะบินได้โดยไม่รู้ตัว หากเลือกใช้ผิดสถานการณ์

PS.สุดท้าย Stone Edge อนาคต จะมีค่า Critical เพิ่มเข้ามา เเละ Stone Edge มี Critical Chance ถึง 50% ซึ่ง Critical ยังไม่มีผลในเเพชนี้ เเต่อนาคต มีเเน่!! 




ขอบคุณข้อมูลจาก : www.pokemongodb.net
ขอบคุณภาพสวยๆ จากใครสักคนนึง...
เเละเเหล่งข้อมูลต่างๆที่ไม่ได้กล่าวถึง

เเนะนำเพิ่มเติม หรือ อยากให้รีวิวตัวไหน คอมเม้นด้านล่างได้เลยครับ
หรือส่ง Inbox Fanpage Facebook ตามลิ้ง http://m.me/WoodyDSheriff

Comments