#059 Arcanine เจาะลึก หมาไฟในตำนาน (Top Tier Fire Pokemon)


เจาะลึกหมาไฟในตำนาน Pokemon Fire ที่ Hot ที่สุดในขณะนี้


Name : Arcanine
Pokédex : #059
Type(s) :  
Species : Legendary Pokemon
Height : 6′3″ (1.91m)
Weight : 341.7 lbs (155.0 kg)

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับเจ้า Arcanine


Arcanine เป็นโปเกมอนที่กล่าวกันว่าเป็นโปเกมอนในตำนานในแถบประเทศจีน ผู้คนจำนวนมากต่างก็หลงใหลในความงามของมันมาตั้งแต่อดีต เสียงคำรามของมันแฝงไปด้วยอำนาจและความน่าเกรงขาม ใครก็ตามที่ได้ยินต่างก็ต้องก้มหัวให้โดยไม่รู้ตัว นอกจากนี้ Arcanine ยังขึ้นชื่อว่ามีความเร็วสูงมาก วิ่งได้อย่างปราดเปรียวราวกับติดปีกบิน ว่ากันว่ามันสามารถวิ่งได้ถึง 6,200 ไมล์ (10,000 กิโลเมตร) ภายในวันเดียว โดยมีเปลวไฟที่ลุกโชติช่วงภายในร่างกายเป็นแหล่งพลังงาน




Arcanine Resist Type (ป้องกันธาตุ)


     

Arcanine Weakness Type (เเพ้ธาตุ)


  

หากกล่าวถึง Pokemon Fire Type ใน Pokemon Go เเล้ว หลายๆคนคงนึกถึงเจ้า Arcanine เป็นตัวเเรกอย่างแน่นอน ด้วยความน่ารัก เเละ ความเท่ของเจ้าตัวนี้ ทำให้มีคนสนใจในตัวมันเป็นจำนวนมาก เเละ ในช่วงเวลานี้อาจจะเห็นเจ้า Arcanine เกลื่อนสักหน่อย เนื่องจากมีรังที่เอาไว้เก็บเจ้าตัวนี้อยู่ เอาล่ะ....เราไปเริ่มกันดีกว่า!!

Arcanine Best Stat และ Stat Ranking


#StaminaAttackDefenseMax CPOverall
Best Stat1802301802983
Ranking#17#7#33#7#8

เรียกว่าเป็น Pokemon ที่มีค่า Attack สูงมากเป็นอันดับ 7 เเละมากที่สุดใน Pokemon Fire ทั้งหมด เเน่นอน เรื่อง CP นับได้ว่าเยอะมาก เป็นดันดับ 7 ของ Pokemon ทั้งหมด เเละ เเน่นอน มากสุดใน Pokemon Fire ทั้งหมดเช่นกัน โดยรวมเเล้ว เป็น Pokemon ที่เเข็งเเกร่งเลยทีเดียว 

Arcanine Fast Moves


Move NameTypePowerCooldownEnergyDPSw/STAB
Bite60.5 sec71212.0
Fire Fang100.84 sec411.914.9

แน่นอน Arcanine มี Fast Move ที่เป็นพิเศษของตัวมันเอง นั่นคือ Fire Fang ซึ่งไม่มีใครครอบครองมันได้ นอกจาก Arcanine เท่านั้น Fire Fang มี DPS สูงมา เเละ Cooldown ต่ำ ส่วน Bite นั้นจะไวกว่า Fire Fang เเละ ได้ Energy มากกว่า สักหน่อย เเต่เเลกมาด้วย ความเเรงที่ดรอบลงไป นั่นเอง

Arcanine Charge Moves


Move NameTypePowerCooldownEnergyDPSw/STAB
Bulldoze353.4 sec-25 ( / 4)10.310.3
Fire Blast1004.1 sec-100 ( / 1)24.430.5
Flamethrower552.9 sec-50 ( / 2)19.023.7

แน่นอน Pokemon Fire จะอยู่กับ Charge Move ไหนไม่ได้ นอกจาก Fire Blast นั่นหมายความว่า หากเพิ่อนๆได้ Fire Blast นั้นถือว่าโชคดีมาก เเต่ถ้าหากได้ Flamethrower นั้น ก็ไม่ต้องเสียใจ มันคือ Move ที่ใช้ได้ยืดหยุ่นมาก สามารถเอาไปใช้ได้หลายๆงาน เเต่หาก เพื่อนๆโชคร้ายสุดๆ เพื่อนๆจะเจอกับเจ้าหมาที่ชอบตระกุยดินอย่าง Bulldoze ซึ่งเป็น Move ที่ DPS ต่ำ ไม่สามารถทำ STAB กับ Type ตัวเอง เเถม Cooldown มหาศาลด้วย นับได้ว่า ใครได้มา ถือว่าโชคร้ายสุดๆ

Ideal Best Moves for Arcanine 


Gym Offensive (ใช้สำหรับโจมตียิม)
  1. Fire Fang / Fire Blast
  2. Bite Fire Blast
  3. Fire Fang Flame Thrower
Gym Defensive (ใช้สำหรับป้องกันยิม)
  1. Fire Fang Flame Thrower
  2. Bite  Flame Thrower
  3. Fire Fang / Fire Blast

*เรทข้างต้น ทดลองจากประสบการณ์ตัวเอง อาจจะไม่ดีที่สุด 




วัดผล

จากด้านบนทั้งปวง สรุปได้ว่า Arcanine เป็นตัวที่เหมาะสำหรับการปั้นมาก เนื่องจากมีค่า CP ที่สูงพอที่จะยืนบน Gym ในอันดับสูงๆได้ หรือ จะปั้นไว้ใช้ในหลายๆสถานะการณ์ก็เหมาะ ค่า Status ของเจ้า Arcanine นี้ เรียกว่าสูงเป็นอันดับต้นๆ ของ Pokemon ทั้งหมด เรียกได้ว่าควรจะมีติดกระเป๋าไว้สักตัวเพื่อความอุ่นใจเลย ส่วน Move Set นั้น ก็มี Move Set พิเศษของตัวเองอย่าง Fire Fang ที่มี DPS สูง เเละ Cooldown ต่ำ อย่างที่กล่าวไว้ข้างต้น ส่วน Charge Move นั้น ก็มี Junk Move น้อย นอกจากเพื่อนๆจะดวงตก ได้หมาสายตระกุยดินอย่าง Bulldoze นั่นเอง เเต่ถ้าถามว่า Fire Fang กับ Bite ต่างกันมากเเค่ไหน ชมคลิปด้านล่างได้เลยครับ



เพิ่มเติม

เเน่นอนว่าเจ้า Arcanine เป็น Pokemon เรียกได้ว่า เป็น Rare พอสมควรเลย จึงหายากสักหน่อย เเต่ในช่วงเวลานี้ ผมมีข่าวดี เนื่องจากมีข่าวเล่าลือมาว่าเจ้า Growlith ลูกหมาน้อย มีรังอยู่ที่ Central Park Rama II หรือ เซ็นทรัลปาร์คพระราม 2 นั่นเอง เพราะชนั้นใครยังไม่มีเจ้าหมาน้อยไว้ในครอบครอง ให้รีบไปเก็บด่วน ก่อนที่รังจะมีการเปลี่ยนเเปลง ซึ่งเพื่อนผมทำ YouTube Channel ได้ทำการรีวิวไว้ส่วนนึงเเล้ว ด้านล่าง



ขอบคุณข้อมูลจาก : www.pokemongodb.net
ขอบคุณภาพสวยๆ จากใครสักคนนึง...
ข้อมูล Arcanine จาก : www.pkbasic.com
เเละเเหล่งข้อมูลต่างๆที่ไม่ได้กล่าวถึง

เเนะนำเพิ่มเติม หรือ อยากให้รีวิวตัวไหน คอมเม้นด้านล่างได้เลยครับ
หรือส่ง Inbox Fanpage Facebook ตามลิ้ง http://m.me/WoodyDSheriff

Comments